บุหรี่ต้องเสียภาษีของรัฐและภาษีการขาย (รวมกันทั้งสองอย่าง) รวมถึงภาษีสรรพสามิตของรัฐบาลกลาง กฎหมายเหล่านี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้เยาวชนเข้าถึงบุหรี่นอกราคาส่งน้อยลงและดึงดูดใจน้อยลง ขณะเดียวกันก็ให้รัฐสนับสนุนเงินทุนป้องกันและควบคุมยาสูบ
ผู้จัดจำหน่ายและผู้ค้าส่งยาสูบต้องจ่ายภาษีของรัฐก่อนที่จะจำหน่ายบุหรี่หรือผลิตภัณฑ์ยาสูบอื่น ๆ ให้กับผู้ค้าปลีก พวกเขาต้องใช้แสตมป์ภาษีเนบราสก้ากับบุหรี่แต่ละซองที่ขาย
บุหรี่ขายตามร้านสะดวกซื้อ/ปั๊มน้ำมัน
ร้านสะดวกซื้อเป็นธุรกิจค้าปลีกขนาดเล็กที่มีของใช้ในชีวิตประจำวันมากมาย เช่น มันฝรั่งทอด นม กาแฟ น้ำอัดลม ขนมปัง ขนมขบเคี้ยว ไอศกรีม ลูกอม หมากฝรั่ง บุหรี่ ลิปบาล์ม ถุงยางอนามัย บัตรโทรศัพท์ แผนที่ นิตยสาร หนังสือพิมพ์ อุปกรณ์รถยนต์ ผลิตภัณฑ์สุขอนามัยของผู้หญิง และกระดาษชำระ
อุตสาหกรรมบุหรี่กำลังเปลี่ยนแปลงและเจ้าของร้านสะดวกซื้อจำเป็นต้องติดตามเทรนด์ผลิตภัณฑ์ยาสูบล่าสุดอยู่เสมอ Vapor, snus และผลิตภัณฑ์ยาสูบที่ลดความเสี่ยงอื่น ๆ ล้วนได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น และยอดขายบุหรี่ก็ลดลงอย่างต่อเนื่อง
ผลิตภัณฑ์ยาสูบเป็นรายได้อันดับต้นสำหรับร้านสะดวกซื้อ แต่ก็มีความเสี่ยงต่อสุขภาพเช่นกัน เป็นผลให้พวกเขาสามารถเป็นรายการที่ท้าทายสำหรับเจ้าของร้านที่จะขาย
ในแมสซาชูเซตส์ กฎหมายกำหนดราคาขั้นต่ำอายุ 60 ปีกำหนดให้ผู้ค้าปลีกทุกรายคิดราคาที่ต่ำกว่าราคาขายส่งบุหรี่ สิ่งนี้ทำให้เกิดความไม่สะดวกแก่เจ้าของร้านสะดวกซื้อและบังคับให้พวกเขาขึ้นราคาของ Marlboros ซึ่งเป็นแบรนด์ยอดนิยมที่สุด
บุหรี่ขายที่ร้านค้าในเครือ
ราคาบุหรี่แตกต่างกันไปในแต่ละรัฐ และราคาบุหรี่อาจได้รับผลกระทบจากหลายปัจจัย ซึ่งรวมถึงภาษี แบรนด์ พื้นที่ใกล้เคียง และประเภทร้านค้า
จากการศึกษาของ Public Health Report บุหรี่อาจมีราคาแพงกว่ามากในพื้นที่ที่มีความยากจนในระดับสูง นี่เป็นเพราะความจริงที่ว่าบุหรี่ต้องเสียภาษีสูงขึ้น
หลายรัฐมีกฎหมายราคาบุหรี่ขั้นต่ำที่ห้ามผู้ผลิตเรียกเก็บเงินจากผู้ค้าปลีกมากกว่าราคาขายส่งสำหรับผลิตภัณฑ์ของตน สิ่งนี้จะช่วยปกป้องร้านค้าอิสระขนาดเล็กจากกลยุทธ์การกำหนดราคาที่กินสัตว์อื่นโดยคู่แข่งระดับองค์กรขนาดใหญ่
ในการตรวจสอบว่าราคาบุหรี่เกี่ยวข้องกับการมีส่วนร่วมของผู้ค้าปลีกในโครงการสร้างแรงจูงใจของบริษัทบุหรี่หรือไม่ ข้อมูลราคาบุหรี่ขายปลีกถูกรวบรวมจากแปดรัฐที่มีกฎหมายราคาขั้นต่ำ และเจ็ดรัฐที่ไม่มีกฎหมายดังกล่าว ตรวจสอบการมีส่วนร่วมของผู้ค้าปลีกในโครงการสร้างแรงจูงใจของบริษัทบุหรี่สองประเภท ได้แก่ การซื้อดาวน์และสัญญาส่วนลดตามปริมาณประเภทหลัก
บุหรี่ขายในร้านค้าอิสระ
ครึ่งหนึ่งของรัฐในสหรัฐอเมริกามีกฎหมายราคาบุหรี่ขั้นต่ำที่แต่เดิมผ่านออกมาเพื่อปกป้องผู้ค้าปลีกอิสระรายเล็กจากกลยุทธ์การกำหนดราคาที่กินสัตว์อื่นโดยคู่แข่งที่เป็นองค์กรขนาดใหญ่ กฎหมายเหล่านี้ห้ามขายบุหรี่ต่ำกว่าราคาขั้นต่ำที่กำหนดโดยสูตร
อย่างไรก็ตาม กฎหมายเหล่านี้มักอนุญาตให้คำนวณสิ่งจูงใจในการส่งเสริมการขายของบริษัทบุหรี่ในสูตร สิ่งจูงใจเหล่านี้มีศักยภาพในการลดราคาขั้นต่ำที่อนุญาต
บริษัทยาสูบนำเสนอโปรแกรมจูงใจเหล่านี้แก่ลูกค้ารายย่อยด้วยวิธีการต่างๆ สิ่งเหล่านี้รวมถึงการเสนอผลิตภัณฑ์ฟรีหรือลดราคาให้กับร้านค้า และต้องมีตำแหน่งสื่อโฆษณาและการตลาดที่โดดเด่น ณ จุดซื้อ
ผู้ค้าปลีกที่ให้สัมภาษณ์ส่วนใหญ่อ้างว่าโปรแกรมสร้างแรงจูงใจของบริษัทยาสูบต้องการให้พวกเขาติดป้ายในสถานที่สำคัญๆ ทั่วทั้งร้าน เช่น ชั้นวางสินค้าและพื้นที่ลงทะเบียน/เคาน์เตอร์ ผู้ค้าปลีกยังอ้างถึงความจำเป็นในการแสดงสัญลักษณ์เหล่านี้ในลักษณะที่ดึงดูดใจและเป็นมืออาชีพ
บุหรี่ขายเป็นบุหรี่มวนเดียว
ผู้ค้าปลีกยาสูบต้องติดแสตมป์ภาษีเดลาแวร์ที่ถูกต้องให้กับบุหรี่แต่ละซองที่ขายให้กับผู้บริโภคในรัฐ ผู้ค้าปลีกที่ไม่ติดแสตมป์อาจต้องเสียค่าปรับและ/หรือจำคุก
นอกจากนี้ ผู้ค้าส่งยาสูบต้องเก็บรักษาใบแจ้งหนี้บุหรี่หรือเอกสารอื่นๆ ที่แสดงชื่อตัวแทนจำหน่ายรายย่อยที่ซื้อบรรจุภัณฑ์ จำนวนบุหรี่ตามยี่ห้อและรูปแบบที่ได้รับในการทำธุรกรรม และปริมาณของแต่ละยี่ห้อและรูปแบบของแต่ละรายการ ขายบุหรี่แล้ว
ในการศึกษาเมื่อเร็ว ๆ นี้ เราได้ตรวจสอบลักษณะทางสังคมและประชากรของผู้สูบบุหรี่ในปัจจุบันที่ซื้อบุหรี่แบบหลวม ๆ เทียบกับผู้ที่ไม่ได้สูบบุหรี่ เราพบว่าผู้สูบบุหรี่ผู้ใหญ่ที่ไม่ใช่คนผิวดำและคนเชื้อสายสเปนที่ไม่ใช่คนสเปน ผู้สูบบุหรี่ที่อายุน้อยกว่า ผู้สูบบุหรี่ที่มีการศึกษาน้อย ผู้สูบบุหรี่ที่ว่างงาน ผู้สูบบุหรี่ในเมืองใหญ่
Comments
Post a Comment